ACEBOMB
mAGtaNiM aY 'Di BirO...
Kaya pala ang bagal bagal na ng fone kong lowtech na walang ka-features features (camera lang, barcode reader lng, free wi-fi lang [syempre need ng hotspot]),mp3 lang) ay becoz almost 2 weeks na pala akong hindi nageerase ng messages ko sa inbox at sent items. Pati messages ko na hindi marunong lumingon sa pinanggalingan kaya hindi nakarating sa paroroonan ay stay-in pa din sa drafts at outbox ko. Dahil sa tinatamad ako kanina habang nakangangang hinihintay bumagsak sa bibig ko ang bunga ng mansanas mala-juan tamad ay iniscan ko muna ang laman ng inbox at sent items ko before ko sila tuluyang idelete sa life ko nang bigla akong mapa-tumbling sa katatawa sa texts ng tropapipz kong si Sherwin. Si Sherwin ay kaibigan kong layas na inexile ang sarili niya mula Maynila papuntang Ilocos. Need daw niya magstay sa province dahil baka daw magkaubusan ng mana ay walang mapunta sa kanya.

(text messages ito)...

SHERWIN: Ui Ace, san ka? txtbak!
AKO: Ui k din. Uzta?

SHERWIN: D me ok. San ka nga? Na2loy b kyo ni Ram s N.E.? (nueva ecija)

AKO: D po. May bagyo pa eh. Batet?

SHERWIN: San k nga ngyon?
AKO: Relax lang. hehehe. Ang puso u, nakhairpin lang. D2 lng me s hauz, s mnila.

SHERWIN: Bdtrip! Lkas ulan d2 s Ilocos. Yoko stay s hauz ng lola ko kc nkktakot. Ngrent ako ng aprtmnt d2 s town proper. Alone me. Baha na d2. D ako mkalabas.

AKO: Huh? mokong k. Ano nangyyri syo jn? Ok k lng b?

SHERWIN: D nga me ok. Baha s lbas. Wala me fud d2. Tapos wala p kuryente.

AKO: End of d world n yta jan parekoy. Ano mai22long me?

SHERWIN: May mlaki kng mai22long s akin pliz.

AKO: Ano nga? D kta mppdlhan ng dmit. D p me ngllba. Wala pera kc d p sweldo. Hehehe.

SHERWIN: my kuryente b jn?

AKO: Oo, bkit? pddlhan kta ng kurynte?

SHERWIN: Loko ndi. ****barkada69@yahoo.com, meg342, yan ang email ko at pasword.

AKO: Ngak! Ano ang ggwin ko jan? Magchachat tayo? Iemail kita? pwede nmn txt n lng kita ah. Ndi nmn tyo. Walng tayo She. Hehehe.

SHERWIN: Ang gulo mong tao. Grrrrr..nid n nid ko p nmn ang help mo.

AKO: Pano nga kta m22lungan? tagal...

SHERWIN: Pbukas nmn facebuk ko. Yan email at pasword. Paharvest tanim kong rice S FARMVIL. Pliz! Bka mbulok lng. Syang pagod me. Hrap p nmn mgtanim.

AKO: Huwat? Ok. N 1 cndition, hati tayo sa pamana ng lola mo ha.

Adik sa farmville ang walangya. Nasa bingit na ng kamatayan ang life ay farmville p din ang nasa isip. Tsk! tSk! tSK!Pero dahil sa adik din ako sa farmville ay hinarvest ko din. baka bigyan ako ng balato ni Sherwin. Galante pa namn yun.

Si ACE...oportunista! Har! Har! Har!
Labels: edit post
1 Response
  1. <*period*> Says:

    in fairness, napatawa mo ako sa post mo


Post a Comment



ACEBOMB

  • web counting

    DAT'S ME!

    My photo
    AKO SI ACE. ASTIG SI ACE. MAANGAS SI ACE. PERO MABAIT AT MAPAGMAHAL SI ACE. SINDIHAN NA ANG MITSA, TAKPAN NA ANG MGA TENGA AT HUMANDA NA SA PAGSABOG NG MGA BOMBA NI ACE. KABOOOOM....!!!

    TAG CLOUDS!

    CHIKA! CHIKA!

    MGA KOMENTO!