ACEBOMB
nApiKoN Si rAM...


"....All praise to you- our college true
whose praise in our hearts will burn
may your red and white
Give us strength and might....oooohhhhh"
AKO: Ano ba ang ginagawa mo diyan at nangingisay ngisay pa mata mo diyan? Nasa labas pa lang kami dinig na namin ang alulong mo.
SAMANTHA: Grabe ka naman Kuya. Hindi alulong ang tawag dun, kundi "musika". Isang makabag-damdaming musika. At saka hindi niyo ba naapreciate ang golden voice ko? Sa ating magkakapatid ako lang ang biniyayaan nito. Laban ka? Hello Kuya Ram. (Take Note: Hindi alam ni Samantha na magjowa kami ni Ram)
RAM: Hello Samantha. Oo nga naman Ace. Ang ganda ng boses ng li'l sis mo. Bakit ikaw hindi yata pinalad makakuha ng genes na ganun.

AKO: Magsama kayong dalawa (asar!). Nasaan si Pauline?

SAMANTHA: Nandun sa kusina. Nagpapakadalubhasa sa paghuhugas ng plato. HUwag na kayo kokontra ha. Kakanta na ulit ako.

RAM: Ano ba yang kinakanta mo Sam? parang hindi ko yata alam yan.

SAMANTHA: Yung prof kasi namin sa Filipino eh, pinamememorize sa amin ang school hym namin. Isapuso at isabuhay daw. Palibhasa kasi damatans na. Walang magawa sa buhay. Kaya kami ang pinagtitripan. Kakanta daw kami sa front ng whole class isa-isa. Buti nga napigilan namin ng isasuggest pa niyang magkimona kami.

AKO: Sige nga padinig nga niyang ipinagmamalaki niyong hym.


"...for the sake of man
we've use all we've learned
For Emilio Aguinaldo, our alma mater so fair....oooohhh"

AKO: Ang jologs naman ng university hym niyo. Parang Bahay Kubo lang.

RAM: Napakaloko mo. Maganda naman ah. At saka wala naman sa hym yan. Nasa sarili niya ang success ng isang estudyante.

SAMANTHA: Oo nga naman kuya. Buti pa si Kuya Ram. Hmmmmmpf.

AKO: Ah basta. Panget pa din. Kaw tsong? Saint Louie University ka 'di ba? Padinig nga kami ng hym niyo? Hindi mo memorize noh?

RAM: Excuse me. Huwarang estudyante yata ako nung college. At saka hindi ko pwedeng hindi kabisado yun kasi member ako ng choir.

AKO: Asus. Paliwanag ka pa. Sige nga padinig kami.

"...Let's all sing a song
Gay and cheerful,
Bursting forth from our young
And joyous hearts...."

AKO: Tama na. Tama na. Hahaha. Ang papanget naman ng mga hym niyo. Parang pang banda ng musiko. PArang pang-patay.

RAM: Grabe ka naman makapanglait. Kayo ba? Ano ba ang hym niyo? (napikon yata!)

AKO: MAganda ang hym namin. Saka ang school ko, kasama sa UAAP. Kayo hindi.

SAMANTHA: KAsali nga kayo sa UAAP. LAgi naman kayong talo. Sa isang season yata isa lang ang panalo niyo. Bwahahaha.

AKO: KAHit na. Basta nasa UAAP. Ibig sabihin, SIKAT!

PAULINE: HEp, Hep, Hep! Parang like ko ang topic niyo ditey ah, kantahan. Wish niyo ako naman ang kumanta? Kaso hindi ako nakafinish ng college eh, kaya wala akong alam na hym.

RAM: Sige nga PAuline. Ikaw na lang ang kumanta para mawala ang lakas ng hangin dito. (napikon nga yata talaga!)

PAULINE: Sureness Kuya Ram. Kaso isa lang ang alam kong hym. YUng themesong namin ng bestfriend ko sa bayang sinilangan ko. May sayaw pa nga yun eh. Teka pupwesto lang ako.

"...sa kapangyarihan ng araw...
Taglay ay liwanag....
Kambal sa lakas.....
Kami ang super twins..."







Labels: , , , edit post
0 Responses

Post a Comment



ACEBOMB

  • web counting

    DAT'S ME!

    My photo
    AKO SI ACE. ASTIG SI ACE. MAANGAS SI ACE. PERO MABAIT AT MAPAGMAHAL SI ACE. SINDIHAN NA ANG MITSA, TAKPAN NA ANG MGA TENGA AT HUMANDA NA SA PAGSABOG NG MGA BOMBA NI ACE. KABOOOOM....!!!

    TAG CLOUDS!

    CHIKA! CHIKA!

    MGA KOMENTO!