ACEBOMB
AcEBomB...in the making


Ako si ACE. Isang normal na tao. Walang powers. Walang exceptional talent. Walang mahiwagang bato. Pangkaraniwan lang ba. Yun ang akala ko. Hmmmmpff.

I was born and raised in a small town sa Nueva Ecija. Yup. Probinsiyano ako. Hehehe. Pero dati yun. Nagevolved na ako. Ang
erpat ko, magsasaka lang (magsasaka po!), pero electrician din kapag hindi pa taniman at anihan ng palay kaya mahilig magbutingting ng television at radio. Ermat ko naman, plain housewife lang. Lakwatsera daw kasi siya nung college. Kaya undergrad siya ng course niyang ano, I forgot. Favorite motto nila ay "Try and try until you succeed!" Pano ba naman hindi talaga sila tumitigil hangga't hindi nakakajockpot ng junior. Eldest namin ay girl. Pero hindi sila naggive up. Girl ulit ang sumunod. Then pray na si mother kay Sta. Clara then dyaraaaannn...ako na nga. Nakalalaki daw sila sa wakas. Yun ang akala nila noon at siy
a pa ding akala nila hanggang ngyon. Nawili yata sila kaya nag-anak pa. Pero nagdeaf deafan na yata an
g patron saint ng mga baby kaya dehins na sila pinakinggan. Girl na ulit ang sumunod sa akin. Last na lang sabi nil kayat gumawa pa ulit ng isa. Pero deadma na talaga si Sta. Clarang pinong-pino. Binigyan ulit sila ng girl. All in all, lima kaming lahat na magkakapatid. Apat na girls at ang unico hijo, AKO! Tapos nasa gitna pa. Haaaaay. Say ng erpat ko, lahat ng
gamit niya sa pageelectrician, sa akin daw niya ibibigay pagdating ng right time. Siyempre tango lang ako. Goodboy ako eh.
Dahil sa kami lang ng erpat ko ang lalaki sa family tree, natural na kami ang gumagawa ng mga gawaing panglalaki like magbakod, magpako, and everything. Carry ko naman kasi akala ko straight ako nun. Hahaha. Hanggang sa one time, pinatungan ako ni father ng kanyang espada sa magkabilang balikat at binasbasan na ako lang daw ang maaaring magpadami ng aming s
urname na mala-Kastila na minana pa niya sa aming mga ninuno. Nang mga time na yun, narealized
ko na ang heavy heavy sa balikat ng misyon ko. Haaaay. Bahala na. Kasi ba naman napapansin ko na nun na parang may iba sa akin. Puro lalaki naman ang mga kalaro ko. Puro panlalaki naman ang mga games namin. Madalas nga ako ang bida sa aming magkakalaro. Pero parang may mali talaga sa akin. Minsan sinisisi ko mga peyrents ko. Kasi puro girls ang mga kapatid ko. Baka kaya ako "naliko" ay dahil sa kanila. Feeling ko may contribution din lola ko sa pagkakaganito ko eh kasi inispoiled niya ako. Kahit yata manyeka ang hingin ko nun, ibibigay niya.Naconfirmed ko talaga na iba talaga ako sa normal na batang lalaki pagdating ko ng grade 6. Nagkacrush ako kay Mandy
Boy, yung classmate namin. Minsan nabadtrip yun sa akin kasi tinitingnan ko daw siya. Sinapak ako kasi ang sama ko daw tumingin. Siyempre lumaban ako at ako ang winner. Astig na ako nun pa. Naguidance pa kami nun. Asked ako ng councellor kung bakit ko daw kasi siya tinitingnan. Sabi ko, hindi siya nag tinitingnan ko kundi si Apple (isa pa naming classmate na girl na pretty) na nasa likod ni Mandy Boy. Hindi niya alam, may pagtingin ako sa kanya kaya ko siya tinitingnan. Dehins ko naman pwede sabihin yun kay teacher at baka maheadline pa ako. Lusot na ako after that at nawala na ang pagkacrush ko kay Mandy after one week. Since then, nalito na ako. I've told myself, hindi pwedeng ganito at kailanga
ng labanan ko. Crying lady pa nga ako nun. Hehehe.
Sinubukan ko lahat para mawala ang abnormalities ko. Pinangarap ko pa ngang magpari na lang. Pero dahil kiddie kiddie pa ako, nagsakristan na lang ako. Pero hindi d
in natuloy kasi nagbackout ako nang susukatan na ako ng abitong pangsakristan. Nakit
a ko kasi yung isang sakristan, si James, ang gwapo. Baka sa halip na mabago ako ay lumala pa. second year high school ako nun.

Nagkaroon ako ng tatlong unsucessful relationships in three different girls sa buong high school life ko. At isang kiss sa guy. YUng bestfriend kong si Mark. Ewan ko ba dun. Tinopak lang yata. O lasing lang kaya nagala-prince charming at hinalikan sa lips si sleeping beauty (see ang daga ng buhay ko post).

Dito na ako nagcollege sa Maynila. Para umiwas sa ermat kong tanong ng tanong kung na
saan daw ba si Joanne, yung ex-girlfriend kong botong boto siya. Nagstart na din akong maggym. Habang nadedevelop ang sexy body ko ay nadedevelop din ang eyes ko sa katitingin sa mga gymmates ko. Malala na nga yata ako. Wala na talaga akong magagawa. At tuluyan ko lang na naaccept na ganito ako nang may makita akong dalawang guy na magkaholding hands sa may Roxas Boulevard. Alam ko bading ako. Nasasabi ko sa sarili ko na bading ako. Pero n
agiinit ang dugo at tenga ako kapag ibang tao ang tumatawag sa akin ng bading.
Machong macho kaya ako. Hehehe. I can't imagine myself din na magcross dress. Kahit ang mga friends kong bading ay hindi alam na kaisa nila ako.

Hanggang sa matuto akong magchat. Sikat na sikat dati ang mga user rooms na Lalaki sa Piling ng Lalaki, Hot male Jackoolan, Cute Men's Locker Room, etc. etc. etc. Dun ko nakilala ang karamihan sa mga friendships ko ngayon. Nagtayo pa nga ako ng sarili kong clan dati na exclusive para sa mga astigin na katulad ko. Ang SEMIMARIS CONCILI.
Latin words for half-male council (right pic, semimaris concili enblem and motto). Nagtagal ang council for 3 years. Dami namin magagandang samahan. Kaso binuwag ko na din kasi nagkaroon ng mga members na effeminate. NUmber one rule pa naman yun. Maliwanag na nakasaad sa black book namin. Hindi ko kasi namonitor masyado ang group kasi stupidents pa ako nun. Nagkaroon na din ako ng bfs. I'm searching kasi for my missing rib. Hehehe. Siguro bata pa ako nun kaya hindi rin nagtatagal. Madali kasi akong magsawa.

Ngayon, tanggap ko na kung ano ako. Pero astig pa din ako. Saka maangas. Walang may alam na ganito ako kundi mga PLM (people like me) na mga tropapipz ko lang. Hanggang ngyon, umaasa pa din ang family ko na ako ang magdadala ng apelyido ng pamilya . Pwede ko namang gawin yun, yun nga lang, ang daming complications. Bahala na si Batman. May lover pala ako ngayon, si RAM. more than 2 years na kaming nagmamahalan (nakz!) Kung papano at saan kami nagkakilala, next time ko na ikukwento kasi 1 am na. Ciao.

Labels: edit post
0 Responses

Post a Comment



ACEBOMB

  • web counting

    DAT'S ME!

    My photo
    AKO SI ACE. ASTIG SI ACE. MAANGAS SI ACE. PERO MABAIT AT MAPAGMAHAL SI ACE. SINDIHAN NA ANG MITSA, TAKPAN NA ANG MGA TENGA AT HUMANDA NA SA PAGSABOG NG MGA BOMBA NI ACE. KABOOOOM....!!!

    TAG CLOUDS!

    CHIKA! CHIKA!

    MGA KOMENTO!