ACEBOMB
aNg iNsoMniA at anG ePiTomE
Letseng insomnia to, inaatake na naman ako. Magtu-2 am na ng umaga (am na umaga pa) ay dilat na dilat pa din ang mga mata ko. Nakadalawang posts na ako sa blog na to-its kani-kanina ay dehins pa din ako dalawin ng antok. Bakit pa kasi hindi pa ako sumama sa tropa kong si MJ sa bathhouse kanina nung nagaaya eh hindi naman na baha sa labas (kadadaan lang ni bagyong Ondoy). Oo nga pala, hindi na nga pala ako pwede pumunta sa ganung lugar kasi happily married na ako kay Bhe. Hehehe. Kahit madami akong alam na bathhouse, feeling ko graduate na ako sa pagpunta sa mga ganun. Maaga ako nagsawa kasi, kahit na takaw tukso dun. Sariwa pa sa aking isipan (8 gig ang memory capacity ko, hmmmpf!) nung first time ko mapunta sa ganung place. Kulit kasi ng friendship kong si Kevin.


January 5, 2005

KEVIN: Musta ang paglilipat mo nang mga things mo?

ACE : Ok lang. Medyo pagod. Hirap pa lang maglayas.

KEVIN: Ewan ko ba naman sayo. Konting tampuhan niyo ng ate mo, alsa- balutan ka kaagad. (Nandito pa at kasama ko sa haus older sis ko that time).

ACE : Wag mo na nga po ako sermunan. Nagiisa na nga lang ako d2 eh.

KEVIN: Hmmmm...ok.Magbihis ka bilis. May pupuntahan tayo.

ACE : Oh, saan mo na naman ako dadalhin? May nadiscover k na naman?

KEVIN: Hehehe...Oo. Dadalhin kita sa langit this time. Sige na bilisan mo na.

ACE : Saan ba tyo pupunta?

KEVIN: Sa Malate.

ACE : Loko-loko ka din noh? Taga Malate kaya ako. Dito lang pala, bakit pa ako magbibihis.

KEVIN: Ah basta. Kita tayo sa Mcdo Quirino after 30 minutes. 'Wag ka na maligo. Doon na tayo maliligo. Magdala ka ng I.D. ok? Wag mo kakalimutan.

ACE : Huh? Huy saan ba tayo pupunta talaga?

KEVIN: Punta k na sa Mcdo, bye.

Almost 5 years na pala ang nag flyby since una kong napuntahan ang place na yun. Kevin just told me to follow, wala nang tanong-tanong. Sinundo niya ako sa pansamantala kong apartment dati at nilakad namin hanggang sa kanto ng Remedios at Leon Guinto. Pumasok siya sa isang maliit na pinto . I'm not sure if I'm going to follow, 'coz i dont know what's inside that place. Nakatayo lang ako sa labas, staring at the signage located above the entrance. It's like a big letter "e", like the logo of "internet explorer". Tapos bigla akong tinawag ni Kevin.

"Mga tol, si ARIES. Tropa ko. Papamember siya." I thought I heard Kevin wrong. He's talking to the staffs at the counter, introducing me to them. "Bakit hindi Ace ang ginamit mong pagpapakilala sa akin?", I asked him. "Ok lng yan, kasi dapat dito, may nick ka. Alam mo na." sagot niya. Hindi na lang ako nagsalita.Alfie (staff) gave me 2 keys. I dont know kung para saan yon basta tinanggap ko na lang. Mukhang kabisado naman ni Kevin ang place kaya sumunod na lang ako sa kanya.



"Nasaan pala tayo ngyon?"

"Ah sori, ito nga pala ang "EPITOME". Isang itong bathhouse. Dito sa taas ang showroom. Mamaya may show. Magugulat ka. Siguro first time mo." said Kevin, grinning. "Sa baba tayo. Bihis muna."

"Anong show?"


Ngumiti lang siya.

Nagpunta kami sa locker room.. Yung isang staff dun ay binigyan ako ng pair ng slippers at saka towel.

"Ano ang gagawin ko dito?" I asked Kevin. "Yan ang isusuot mo sa baba. Tsinelas at towel lang. Bawal ang nakadamit sa baba." sabi niya, habang nagtatanggal ng damit at inilalagay sa locker. Ginawa ko na lang din ang ginawa niya.

We entered in one door. That door is leading in a stair going down. Pero bago ka makababa ay may madadaanan munang isang maliit na room na curtain lng ang ang tabing. Madilim sa loob. The only light visible is the flashing light coming from the inside.

"Sumilip ka sa loob." Kevin told me.

There's a television in the middle of the room showing a triple X movie.

We went downstairs. All people were only wearing a towel. Ang lalagkit tumingin. Kevin knows some and introduce me to them.

"Ang bata niyang kasama mo ah at panalo ang katawan. Mahusay ka talagang pumili Kevin." one of them said.

Nangiti lang ako. After that, tumambay kami ni Kevin sa winebar. I met Jepoy there. He's one of the staffs. Mabait at makulit na tao. After 2 bottles of red horse, Kevin said it is time to go upstairs. Magstart na daw ang show.
..........

I'm in the middle of a cheering crowd, looking at this very goodlooking guy. He's face is very angelic, seems innocent. He's age is around 23. Moreno, sexy, long torso, too good to be true. I want to approach him. I want to talk to him and tell him how much I like him. But the problem is....

....the problem is, HE IS IN THE STAGE, SURROUNDED BY FIVE OTHER MEN, DOING THE "SHOW", NAKED.
..........

After the "show", we go back downstairs. A guy approached Kevin. I told him that if he likes the guy, he can go with him and I will explore the place alone. Gusto ko kasing hanapin yung "showboy". But I didn't find him. A guy or two tried to approach me. That's my first time there and I'm afraid na baka kung ano ang mangyari sa akin sa place. Tumambay na lang ako sa loob ng Steam Bath. The heat is so relaxing. I closed my eyes. I almost fell asleep. Madilim sa loob at ang tanging pinagmumulan ng liwanag ay ang ilaw sa labas na tumatagos sa pinto. I saw two silhouettes doing hmmmm..."something", Nashocked ako kasi hindi ko alam n pwede palang mangyari ang ganun sa ganung lugar. I decided to go outside and take a tour. I found little cubicles outside the Steam Bath. I checked it. Some of it are locked. Two guys approached me.



"Tol, gusto mo magjoin sa amin?" one of them asked.



I want to ask what they are going to do, but I simply said, "I can't pare. Hinihintay ko yung kasama ko."

I saw them entered in the cubicle nearest to me. There's a window beside that cubicle. The devil of me thought of something green. Inakyat ko yung window at sumilip ako sa cubicle. Nakita ko sila.They are doing "something", both naked.



I went to the winebar and ordered another bottle of beer.


"May kasama ka tol?" a 5'8" tall guy asked. Siyempre, mabenta ako. Hahaha.



"Yup, kaso nawawala." sagot ko.



"Parang ngyon lang kita nakita dito."



"First time ko kasi dito tol. Isinama lang ako nung friend ko."



"Ah, gusto mo igala kita?"



"Sure." I go with him. Si Jepoy ngingiti ngiti lang sa loob ng winebar. Parang inaasar ako.

We explored the place. I wonder if neighbors around knows that such place exist in their vicinity.


"Tol, gusto mo pumasok tayo sa cubicle?" he asked once again.

I looked at him. Mukha namang Okey siya kaya.... I said..... "YES".

End of Story na. Censored na yung part na 'to. Hahaha.


...................................


There's a certain point of my life that EPITOME has become the realm of my bliss (huwaw!). Memorable kasi sa akin yung place. Doon ko nameet yung past love kog si ano. I found out kinabukasan na yung mga staffs pala na nagwowork dun ay kapitbahay ko sa bago kong apartment. Paggising ko ay bumili ako sa tindahan. Nakatambay sila dun. Nakilala ako ni Jepoy. Buti na lang at hindi sila mga tsismoso kasi baka second day ko pa lang sa teritoryo nila ay makalat na ano ako. Naging tropa ko naman sila.

Namimiss ko na pala yung place na yun. Walking distance lang yun dito sa amin. Isang tumblingan ko lang at nandun na ako. Tumakas kaya ako kay BheBhe Ram minsan. Hmmmmm...joke lang. Hehehe. Faithful ako.

Hay naku. Time to sleep na talaga. Dumalaw man o hindi si antok, mahihiga na talaga ako. ZZZZZzzzzzzz.
0 Responses

Post a Comment



ACEBOMB

  • web counting

    DAT'S ME!

    My photo
    AKO SI ACE. ASTIG SI ACE. MAANGAS SI ACE. PERO MABAIT AT MAPAGMAHAL SI ACE. SINDIHAN NA ANG MITSA, TAKPAN NA ANG MGA TENGA AT HUMANDA NA SA PAGSABOG NG MGA BOMBA NI ACE. KABOOOOM....!!!

    TAG CLOUDS!

    CHIKA! CHIKA!

    MGA KOMENTO!