ACEBOMB
fRienDly nEigHborS (PART 2)...

Sobrang init ng weather. Buti na lang at hindi na kailngang utusan si Pauline at may kusang palong bumili ng RC cola sa tindahan sa baba.
May naisip na namang bagong hobby ang mga neighbors ko. Ang saya saya. Nagsawa na yata sa pangookray ng life ng iba pang silent neighbors kong karamihan ay members ng Iglesia ni Cristo. Pagsilip ko sa terrace ay nakita ko silang kumpol kumpol sa isang tindahan sa ibaba ng 2nd floor. Starring Aling Beka ang the gang. Promotor pa yata ang bruha. Hmmmpf. Ang iingay nila. Pati si Kagawad Alex na dapat na huwaran ng entire neighborhood ay nakikijoin force sa kanila. At take note ito pa ang bumobola.

KAGAWAD ALEX: Sa letrang "G", doble ang singko. Five, Five. Singko Singko.

Sabay bola ulit ng lalagyan ng mga numbers.
(Takatakatakatak)

Korek. B-I-N-G-O naman ang nadagdag sa daily routine ng mga gossip girls sa baba. Siguro hindi nila feel ang Daisy Siyete kaya pagkatapos ng Eat Bulaga ay nagiipon ipon na sila na para bang may feeding program.

KAGAWAD ALEX: Sa letrang "B", batambata. Hindi pa negdedebut. Sweet na sweet ang 16. Sa "B", disi-sais. Sa "B", sixteen.

(Takatakatakatak).
ALING BEKA: GAndahan mo namang bumola kagawad. Pumoporo na ako sa "O" eh.

Kahapon, nagblackout BINGO naman sila. Nagaway away pa. Pano ba naman si Aling Ano sumigaw ng BINGO. Nung dinobol check yung card niya (they just don't trust each other), kulang ng isang number para mabuo yung buong card. Manggogoyo pa. Hindi daw niya napansin. KALOKA.
MakiBINGO kaya ako sa kanila. Pero ayoko. Hindi ko feel. I'm not into smuggling. Hindi nga ako marunong tumaya sa jueteng. Sa baraha naman ungoy unguyan lang yata ang alam kong laruin.
Naaasar ako. Nadagdagan na naman ang galit ko sa mundo. Kung pwede lang idemanda mga hitad kong neighbors sa kasong pagkakalat ng ingay, o kaya noise pollution, matagal na sana akong gumawa ng report. Baka naman hindi ako pansinin ni Mike Enriquez kapag isinumbong ko sila sa Imbestigador. Haaaaay.
KAGAWAD ALEX: Sa letrang "B", mataba, unat na unat, ang UNO. Sa letrang "B", number one.
(Takatakatakatak)
ALING BEKA: Alugin mo kasing mabuti. Bumunot ka naman sa "O"!
Teka nasaan ba si Pauline. Pinabili ko lang ng RC cola sa baba. Ang tagal naman bumalik. Baka naligaw na.
KAGAWAD ALEX: Sa letrang "I", malapit na. 98 days na lang. Pasko na. Bente Singko. Sa letrang "I", twenty-five.
PAULINE: BINGOOOOOoooooo! Yuhoooo! BINGooo Ako!!! WInner Aketch!!!



0 Responses

Post a Comment



ACEBOMB

  • web counting

    DAT'S ME!

    My photo
    AKO SI ACE. ASTIG SI ACE. MAANGAS SI ACE. PERO MABAIT AT MAPAGMAHAL SI ACE. SINDIHAN NA ANG MITSA, TAKPAN NA ANG MGA TENGA AT HUMANDA NA SA PAGSABOG NG MGA BOMBA NI ACE. KABOOOOM....!!!

    TAG CLOUDS!

    CHIKA! CHIKA!

    MGA KOMENTO!